வீட்டிலேயே கல்வி கற்பது HOME SCHOOLING - வருங்கால மாணவர்களின் சமூக தொடர்பு வாய்ப்புகளை பெரிதும் குறைக்கிறது. வழக்கமான பள்ளிகளில், வருங்கால மாணவர்கள் தினமும் பல்வேறு பின்னணியிலிருந்து வரும் நண்பர்களுடன் பழகி, குழுவாகச் செயல்படுதல், சண்டைத் தீர்வு, பரிவு போன்ற முக்கிய திறன்களை கற்றுக்கொள்கிறார்கள்.
ஆனால் வீட்டுக் கல்வியில், தொடர்புகள் பெரும்பாலும் சகோதரர்கள் அல்லது சிறிய சமூகக் குழுக்களுடன் மட்டுமே இருக்கும். இதனால் சமூக தனிமை உருவாகி, பல்கலைக்கழகம் அல்லது வேலைப்புரியும் சூழலில் குழுவாகச் செயல்படுவதில் சிரமம் ஏற்படலாம்.
ஆய்வுகள் காட்டுவதுபோல், வீட்டில் கல்வி கற்ற வருங்கால மாணவர்கள் நட்புகளை உருவாக்குவதிலும், போட்டி சூழலில் தன்னம்பிக்கையுடன் செயல்படுவதிலும் சிரமப்படுகிறார்கள்.
கல்வித் தரம் மற்றும் பாடப்பிரிவுகளின் குறைபாடு வீட்டுக் கல்வியின் மற்றொரு பெரிய பிரச்சினை கல்வித் தரத்தில் ஏற்படும் மாறுபாடு. பெற்றோர்கள் பாடங்களை தனிப்பயனாக்க முடியும் என்றாலும், பெரும்பாலான பெற்றோர்களுக்கு பாடத்திட்ட வடிவமைப்பு, கற்பித்தல் முறைகள், அல்லது குறிப்பிட்ட பாடங்களில் நிபுணத்துவம் இல்லை. இதனால் அறிவில் இடைவெளிகள், மதிப்பீட்டில் ஒருமைப்பாடு இல்லாமை, மற்றும் மேம்பட்ட பாடப்பிரிவுகளுக்கான (உதா: ஆய்வக அறிவியல், உயர் கணிதம்) குறைந்த வாய்ப்புகள் உருவாகின்றன.
பள்ளிகளில், சிறப்பு ஆசிரியர்கள், கட்டமைக்கப்பட்ட பாடத்திட்டங்கள், மற்றும் தரநிலைத் தேர்வுகள் மூலம் சமநிலை கல்வி கிடைக்கிறது. வீட்டுக் கல்வி பெற்றோர்களின் பார்வை அல்லது குறைந்த வளங்களால் மட்டுமே அமைந்திருக்கக்கூடும்; இதனால் வருங்கால மாணவர்களின் விமர்சன சிந்தனை, பிரச்சினைத் தீர்வு திறன், மற்றும் உயர் கல்விக்கான தயாரிப்பு பாதிக்கப்படலாம்.
வீட்டுக் கல்வி வருங்கால மாணவர்களின் உணர்ச்சி வளர்ச்சியையும், நீண்டகால வாய்ப்புகளையும் பாதிக்கக்கூடும். பள்ளிகளில், வருங்கால மாணவர்கள் சவால்களை எதிர்கொண்டு, சுயநிறைவு கற்றுக்கொண்டு, குடும்பத்திற்கு வெளியே உள்ள அதிகாரப் புள்ளிகளுடன் பழகுகிறார்கள்.
ஆனால் வீட்டுக் கல்வியில், பெற்றோர் ஆசிரியராகவும், பெற்றோராகவும் இரட்டை வேடத்தில் இருப்பதால், வருங்கால மாணவர்கள் பெற்றோரின் மீது அதிகமாக சார்ந்திருக்கும் நிலை உருவாகலாம்.
இதனால் சுயநம்பிக்கை குறையலாம். மேலும், விளையாட்டு, கலை, கழகங்கள் போன்ற பாடப்புறச் செயல்பாடுகள் வீட்டில் மீண்டும் உருவாக்கப்படுவது கடினம். இதனால் உதவித்தொகைகள், தொடர்பு வலையமைப்புகள், மற்றும் தொழில் தயாரிப்பு குறையக்கூடும். நீண்ட காலத்தில், வீட்டுக் கல்வி பெற்ற வருங்கால மாணவர்கள், வளமிக்க பள்ளி சூழலில் வளர்ந்த நண்பர்களுடன் போட்டியிட சிரமப்படலாம்.
வழக்கமான பள்ளிகளில், வருங்கால மாணவர்கள் ஆசிரியர்கள், நண்பர்கள், மற்றும் பல்வேறு சமூகப் பின்னணியிலிருந்து வரும் மாணவர்களுடன் தினசரி தொடர்பு கொள்கிறார்கள். இதனால் மொழி திறன், வெளிப்பாட்டு திறன், மற்றும் சமூக தொடர்பு திறன் வளர்கிறது.
குடும்பத்தினருடன் மட்டுமே தொடர்பு கொள்ளும் போது, பல்வேறு கருத்துகள், சவால்கள், மற்றும் வெளிப்பாட்டு வாய்ப்புகள் குறைந்து விடும். பெற்றோர்கள் அல்லது சகோதரர்கள் மட்டுமே தொடர்பு வட்டமாக இருப்பதால், சமூக மொழி பயிற்சி குறைகிறது.
நீண்டகால விளைவு - தொடர்பு குறைவால், வருங்கால மாணவர்கள் பொது மேடைகளில் பேசுதல், குழுவாகச் செயல்படுதல், மற்றும் புதிய சூழல்களில் தன்னம்பிக்கையுடன் பழகுதல் போன்ற திறன்களில் பின்தங்கலாம்.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக